Thúc đẩy kết nối, giao lưu, hợp tác giữa hai Hội Phụ nữ Việt Nam – Tan-da-ni-a

Sáng ngày 18/5, Đoàn đại biểu cấp cao Đảng Cách mạng Tan-da-ni-a do ông Áp-đun-ra-ma Ô-ma Ki-na-na, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Đảng Cách mạng Tan-da-ni-a dẫn đầu đã có cuộc đến thăm, làm việc với lãnh đạo Hội LHPN Việt Nam. Cùng đi với Đoàn có ông Trương Quang Hoài Nam, Phó Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương. Thay mặt lãnh đạo Hội LHPN Việt Nam, Ủy viên dự khuyết TW Đảng, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Tôn Ngọc Hạnh và Phó Chủ tịch Hội Trần Lan Phương đã tiếp đoàn.
 Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Tôn Ngọc Hạnh (giữa ảnh) và Phó Chủ tịch Hội Trần Lan Phương (phải ảnh) nhận bức tranh bà Giai-náp Kha-mít Xô-me-ri (Zainab Khamis Shomari), Ủy viên TW Đảng, Phó Chủ tịch Liên hiệp Phụ nữ Đảng CCM - Tan-da-ni-a tặng Hội LHPN Việt Nam

Phát biểu chào mừng, đồng chí Tôn Ngọc Hạnh bày tỏ sự phấn khởi khi Đoàn đại biểu cấp cao Đảng Cách mạng Tan-da-ni-a đến thăm và làm việc với Hội LHPN Việt Nam, đặc biệt là khi trong thành phần Đoàn có đại diện lãnh đạo của Hội Liên hiệp Phụ nữ Đảng CCM cùng tham gia.

Toàn cảnh buổi tiếp Đoàn đại biểu cấp cao Đảng Cách mạng Tan-da-ni-a thăm Hội LHPN Việt Nam

Phó Chủ tịch Hội đánh giá, Việt Nam và Tan-da-ni-a có nhiều điểm tương đồng như đều trải qua cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc kéo dài hàng thế kỷ, các đặc điểm địa lý đa dạng và người dân cần cù, chịu khó, tự lực tự cường xây dựng đất nước; đặc biệt, những năm qua, tình hữu nghị giữa hai quốc gia đã không ngừng được được vun đắp bởi các thế hệ lãnh đạo và Nhân dân Việt Nam - Tan-da-ni-a. Đó là nền tảng vững chắc để hai nước duy trì và phát triển quan hệ ngày càng tốt đẹp hơn. Phó Chủ tịch Hội trân trọng bày tỏ cám ơn Nhân dân Tan-da-ni-a đã ủng hộ Việt Nam cả về tinh thần và vật chất trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, trong đó, nhiều cuộc biểu tình phản đối chiến tranh của Mỹ tại Việt Nam của học sinh, sinh viên Tan-da-ni-a đã diễn ra.

Đồng chí Tôn Ngọc Hạnh, Ủy viên dự khuyết TW Đảng, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam phát biểu chào đón Đoàn

Chúc mừng những thành tựu mà Tan-da-ni-a đạt được dưới sự lãnh đạo của Đảng Cách mạng trong phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, có nhiều đóng góp cho việc xây dựng một khu vực Đông Phi hòa bình, ổn định và phát triển, Phó Chủ tịch Tôn Ngọc Hạnh cũng bày tỏ niềm vui khi được biết Tan-da-ni-a đã có nhiều giải pháp thúc đẩy bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ nhất là trong lĩnh vực kinh tế, phòng chống bạo lực gia đình. “Bình đẳng giới là ưu tiên hàng đầu của Chính phủ Tan-da-ni- a hướng tới việc hiện thực hóa phát triển bền vững. Chúng tôi cũng rất ngượng mộ các bạn khi có nữ Tổng thống đầu tiên là Bà Xa-mi-a Xu-lu-hu Hát-xan (Samia Suluhu Hassan), được bầu vào năm 2021” – Phó Chủ tịch Hội Tôn Ngọc Hạnh khẳng định.

Phó Chủ tịch Hội Trần Lan Phương chia sẻ về những chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước Việt Nam trong công tác phụ nữ và bình đẳng giới

Cũng tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Trần Lan Phương đã thông tin tới Đoàn đại biểu Tan-da-ni-a về những chủ trương, đường lối của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước Việt Nam đối với công tác phụ nữ và sự nghiệp bình đẳng giới; Đồng thời giới thiệu những thông tin cơ bản về  Hội LHPN Việt Nam, cơ cấu tổ chức cũng như những hoạt động, chương trình nổi bật của Hội trong góp phần xây dựng, phát triển đất nước, vì sự tiến bộ của phụ nữ.

Trân trọng cám ơn sự đón tiếp trọng thị của Hội LHPN Việt Nam đã dành cho Đoàn, ông Áp-đun-ra-ma Ô-ma Ki-na-na, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Đảng Cách mạng Tan-da-ni-a nói: Được xem sách, xem clip giới thiệu về Hội LHPN Việt Nam; được nghe những thông tin chia sẻ của lãnh đạo Hội LHPN Việt Nam về các chương trình, hoạt động của Hội, tôi thêm hiểu, vì sao Việt Nam lại thành công như vậy. Phụ nữ Việt Nam đã có những đóng góp quan trọng trong mọi lĩnh vực, nhiều lĩnh vực còn nổi trội hơn cả nam giới – ông Áp-đun-ra-ma Ô-ma Ki-na-na đánh giá.

Ông Áp-đun-ra-ma Ô-ma Ki-na-na, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Đảng Cách mạng Tan-da-ni-a bày tỏ ấn tượng sâu sắc với những đóng góp của phụ nữ Việt Nam trong quá trình xây dựng đất nước

Bà Giai-náp Kha-mít Xô-me-ri (Zainab Khamis Shomari), Ủy viên TW Đảng, Phó Chủ tịch Liên hiệp Phụ nữ Đảng CCM chia sẻ: Ở Tan-da-ni-a, vai trò của phụ nữ rất nổi bật, quan trọng trong quá trình xây dựng đất nước. Hội Phụ nữ Tan-da-ni-a luôn nỗ lực để trao quyền và tạo điều kiện cho phụ nữ tham gia đóng góp nhiều hơn, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp để góp phần vào công cuộc xóa đói giảm nghèo của đất nước Tan-da-ni-a.

Bà Giai-náp Kha-mít Xô-me-ri (Zainab Khamis Shomari), Ủy viên TW Đảng, Phó Chủ tịch Liên hiệp Phụ nữ Đảng CCM 

Tại buổi làm việc, hai bên đã bày tỏ sự quan tâm, dành thời gian trao đổi, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm của mỗi nước về công tác phụ nữ và bình đẳng giới; vai trò, hoạt động của Hội LHPN Việt Nam và Hội Phụ nữ Tan-da-ni-a, đặc biệt là trong vấn đề tham mưu chính sách, xây dựng luật pháp.

Lãnh đạo hai bên cũng mong muốn thúc đẩy sự kết nối, giao lưu, hợp tác giữa hai tổ chức Hội Phụ nữ của hai nước trong thời gian tới, qua đó góp phần tăng cường mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị truyền thống Việt Nam – Tan-da-ni-a, quan hệ truyền thống giữa Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Cách mạng Tan-da-ni-a.

Đồng chí Tôn Ngọc Hạnh tặng quà bà Giai-náp Kha-mít Xô-me-ri

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Hội LHPN Việt Nam

Tin cùng chuyên mục