103 người được truyền thông xóa bỏ các định kiến và khuôn mẫu giới

Chiều 23-8, tại Nhà văn hóa thôn Khuân Then, xã Hùng Đức (Hàm Yên), Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền, truyền thông xóa bỏ các định kiến và khuôn mẫu giới, xây dựng môi trường sống an toàn cho phụ nữ và trẻ em thôn Khuân Then.

Tham gia hội nghị có 103 người là chủ tịch, phó chủ tịch Hội LHPN xã Hùng Đức; các thành viên Tổ tuyên truyền cộng đồng; chi hội trưởng phụ nữ, hội viên phụ nữ và người dân thôn Khuân Then.

Các đại biểu dự hội nghị đã được lãnh đạo Hội LHPN tỉnh giới thiệu một số nội dung cơ bản về giới, bình đẳng giới như: phân biệt giới tính và giới, vai trò, nhu cầu, định kiến, khuôn mẫu, phân biệt đối xử giới; truyền thông thay đổi khuôn mẫu giới trong việc nhà, với các nội dung: Khuôn mẫu giới, định kiến giới đã tạo ra rào cản, thay đổi khuôn mẫu giới sẽ dẫn đến kết quả tốt đẹp hơn, chia sẻ việc nhà và thông điệp.

Qua đó, tuyên truyền, vận động người dân tại thôn thay đổi nếp nghĩ, cách làm, góp phần xóa bỏ các định kiến giới, khuôn mẫu giới trong gia đình, giải quyết một số vấn đề xã hội cấp thiết cho phụ nữ và trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục