Đề cao tinh thần tập thể, xây dựng Hội LHPN Việt Nam ngày càng phát triển, hoạt động chuyên nghiệp

Chiều 13/10, TW Hội LHPN Việt Nam đã tổ chức cuộc Đối thoại giữa Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam và Bí thư Đảng ủy cơ quan với cán bộ, công chức, người lao động cơ quan TW Hội năm 2022. Buổi đối thoại diễn ra với sự góp mặt của lãnh đạo cơ quan, lãnh đạo các ban, đơn vị và 180 cán bộ, công chức, người lao động TW Hội.
 Ủy viên BCH TW Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga trao đổi, giải thích, làm rõ những vấn đề mà các chị em quan tâm

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Công đoàn cơ quan TW Hội LHPN Việt Nam Bùi Văn Toàn thông tin: “9 tháng đầu năm 2022, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, lao động cơ quan TW Hội LHPN Việt Nam đã chủ động vượt qua khó khăn, gương mẫu trong lối sống, nghiêm túc chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nội qui, qui chế của Hội LHPN Việt Nam với ý thức hăng hái tham gia các phong trào thi đua yêu nước, tích cực học tập, năng động, sáng tạo trong lao động, nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi các Nghị quyết của Đảng, của Hội LHPN Việt Nam và của các cấp Công đoàn Việt Nam”.

Chủ tịch Công đoàn cơ quan TW Hội LHPN Việt Nam Bùi Văn Toàn phát biểu tại chương trình

Với những định hướng, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy và Thường trực Đoàn Chủ tịch cho các hoạt động quan tâm đến đời sống vật chất tinh thần của công chức, viên chức, người lao động, qua đó, năm 2022 đã đánh dấu nhiều hoạt động có ý nghĩa sâu sắc của cơ quan TW Hội được công đoàn viên đánh giá cao như: tổ chức thăm hỏi, trao quà cho thương, bệnh binh và thân nhân Thương binh, liệt sỹ... nhân ngày 27/7; quyên góp, thăm hỏi công đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; 100% các ban, đơn vị nhận chăm nuôi các cháu mồ côi có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức các hoạt động kỷ niệm ngày 8/3, 20/10, tuyên dương các cháu có thành tích xuất sắc vào dịp lễ Trung thu và Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6.

Các công đoàn viên đều bày tỏ tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng ủy và Thường trực Đoàn Chủ tịch cũng như phấn khởi trước sự quan tâm, động viên, hỗ trợ của lãnh đạo, Công đoàn cơ quan đối với đời sống của các công đoàn viên. Lãnh đạo và đồng nghiệp luôn chia sẻ, hỗ trợ nhau trong công việc. Bên cạnh đó, cũng có một số khó khăn nhất định như: cơ sở vật chất không được đảm bảo ảnh hưởng trực tiếp đến cán bộ công chức; khối lượng công việc nhiều, , nhân sự mỏng ảnh hưởng đến thể chất, tinh thần của công đoàn viên cũng như chưa có sự cân bằng giữa công việc và gia đình...

Toàn cảnh buổi đối thoại

Chia sẻ tại buổi đối thoại, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga đánh giá cao Công đoàn, Đoàn Thanh niên cơ quan đã tích cực phối hợp kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ. Chủ tịch mong muốn được lắng nghe nhiều hơn các ý kiến của chị em không chỉ nói lên những khó khăn mà còn đưa ra những cách làm để cơ quan, từng ban/đơn vị trở thành một tập thể tốt hơn. Bên cạnh đó, Chủ tịch cũng bày tỏ niềm tự hào khi được làm việc trong một tập thể có nhiều cán bộ nữ với tinh thần cầu tiến, không ngại gian khó, hết sức sáng tạo trong các hoạt động và khối lượng công việc ở các mức độ khác nhau đều đạt hiệu quả cao.

Với tinh thần thẳng thắn, cầu thị, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam đã lắng nghe và tiếp thu những ý kiến, đề xuất của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cơ quan. Đồng thời trao đổi, giải thích, làm rõ những vấn đề mà các chị em quan tâm như: công tác điều động, luân chuyển cán bộ trong cơ quan; có kế hoạch bố trí luân chuyển, biệt phái chuyển đến địa phương để rèn luyện; bổ sung số lượng biên chế cho các ban theo số lượng phân bổ để có đủ cán bộ làm việc trong bối cảnh hoạt động ngày càng tăng, tránh tình trạng quá tải công việc, ảnh hưởng đến chất lượng và hiệu quả hoạt động; quan tâm đào tạo, bồi dưỡng xây dựng đội ngũ chuyên gia/báo cáo viên về các lĩnh vực liên quan đến nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của Hội và các chế độ khác liên quan đến khám sức khỏe định kỳ...

Việc tổ chức buổi đối thoại đã tạo được tinh thần phấn khởi và sự tin tưởng của cán bộ, công chức, người lao động đối với lãnh đạo Hội từ đó thúc đẩy sức sáng tạo của chị em cùng chung tay xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.

Hội LHPN Việt Nam

Tin cùng chuyên mục