Gần 600 cán bộ phụ nữ được bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Hội

Hội LHPN tỉnh vừa hoàn thành tổ chức 9 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Hội phụ nữ cho gần 600 người. Trong đó, có 1 lớp dành cho các Chủ tịch, nguồn chức danh Chủ tịch cấp xã của Hội LHPN thành phố Tuyên Quang và Hội LHPN huyện Yên Sơn.

Các học viên được bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng về: phương pháp nắm bắt, phản ánh tâm tư, nguyện vọng của hội viên phụ nữ; vận động, thuyết phục trong tham gia giải quyết điểm nóng; thu thập, tổng hợp thông tin phục vụ cho việc viết báo cáo của Hội LHPN cấp cơ sở; quy định và hướng dẫn tham gia giải quyết các vụ việc để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ và trẻ em; công tác kiểm tra, giám sát, giải quyết khiếu nại, tố cáo và thi hành kỷ luật trong hệ thống Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam nhiệm kỳ 2022 – 2027 và công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và bảo vệ bí mật Nhà nước.

Đối với 8 lớp dành cho các chi hội trưởng phụ nữ của các xã, thị trấn thuộc các huyện: Lâm Bình, Hàm Yên, Sơn Dương, các học viên đã được nâng cao kiến thức về vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của Hội LHPN Việt Nam; nội dung hoạt động của chi hội phụ nữ; kỹ năng điều hành sinh hoạt chi hội; kỹ năng tiếp xúc, nắm tình hình hội viên phụ nữ và nhân dân. 

Thông qua các lớp bồi dưỡng, giúp cho các học viên nâng cao kiến thức, kỹ năng, thực hiện tốt vai trò, các nhiệm vụ công tác Hội và phong trào phụ nữ.

Tin cùng chuyên mục