Ra mắt mô hình “Chi hội phụ nữ cùng tiến”

Ngày 4-1, tại thôn Ngòi Trườn, xã Minh Thanh (Sơn Dương), Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Sơn Dương ra mắt mô hình “Chi hội phụ nữ cùng tiến” giữa thôn Ngòi Trườn và thôn Quang Thanh. Đây là mô hình được Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện chọn làm điểm để nhân rộng trong toàn huyện.
 

Mô hình “Chi hội phụ nữ cùng tiến” có 74 thành viên. Mô hình là một hình thức hoạt động xã hội tự nguyện nhằm tập hợp đông đảo các thành viên của 2 chi hội cùng nguyện vọng xây dựng gia đình “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”.

Ban chủ nhiệm mô hình “Chi hội phụ nữ cùng tiến” tại buổi ra mắt mô hình.

Các thành viên tham gia mô hình có nhiệm vụ: tuyên truyền chủ trương chính sách của Đảng và pháp luật Nhà nước, nhiệm vụ của Hội và giáo dục những truyền thống đạo đức tốt đẹp của dân tộc, xây dựng gia đình hạnh phúc đến các thành viên; tuyên truyền, phổ biến và hướng dẫn thực hiện các kiến thức về tổ chức cuộc sống gia đình; các chính sách, pháp luật liên quan đến phụ nữ, gia đình và trẻ em, bình đẳng giới theo quy định.

Đồng thời phổ biến kiến thức quản lý, phát triển kinh tế gia đình, ứng xử trong gia đình, nuôi dạy con, chăm sóc sức khỏe, sinh đẻ có kế hoạch, phòng chống bạo lực gia đình, bình đẳng giới, các tiêu chí gia đình 5 không, 3 sạch; các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ và Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025 tại địa phương…

Dịp này, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện, Hội Phụ nữ Công an huyện trao tặng 14 chăn ấm; Hội Liên hiệp Phụ nữ xã trao tặng con giống sinh kế cho hội viên phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn thôn Ngòi Trườn và Quang Thanh.

Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục