Hội LHPN Việt Nam phát động chủ đề công tác năm 2024

Chiều 5-1, Trung ương Hội LHPN Việt Nam đã tổ chức phát động chủ đề Công tác năm 2024 về tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong hoạt động Hội; phát động Cuộc thi “Ứng dụng CNTT trong tổ chức sinh hoạt Hội” và Cuộc thi “Sáng tác ca khúc ca ngợi người phụ nữ, người Mẹ Việt Nam”. Lễ phát động được thực hiện bằng hình thức trực tuyến, kết nối từ điểm cầu chính tại Hà Nội đến Hội LHPN 63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Dự và chủ trì Lễ phát động tại điểm cầu chính có đồng chí Hà Thị Nga, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam.

Các đại biểu dự tại điểm cầu Tuyên Quang.

Dự tại điểm cầu tỉnh Tuyên Quang có sự tham gia của lãnh đạo, cán bộ Hội LHPN tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành, doanh nghiệp; Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh và một số nghệ sỹ ưu tú, nhạc sỹ của tỉnh...

Cuộc thi “Ứng dụng CNTT trong tổ chức sinh hoạt Hội năm 2024” được tổ chức trên toàn quốc, từ 5-1-2024 đến 18-5-2024. Đối tượng tham gia là cán bộ Hội, hội viên phụ nữ. Nội dung thi là thi sản phẩm/giải pháp ứng dụng CNTT trong tổ chức sinh hoạt hội viên.

Hình thức được tổ chức xét chọn hoặc thi ở cấp tỉnh, thành phố đơn vị và chấm điểm bình chọn, trao giải cấp toàn quốc. Qua đó, tìm được các sản phẩm, giải pháp hay, sáng tạo, dễ áp dụng để phổ biến, nhân rộng...

Cuộc thi “Sáng tác ca khúc về người phụ nữ/người mẹ Việt Nam”, với chủ đề về người phụ nữ, người mẹ Việt Nam, trong đó có mẹ đỡ đầu, được phát động trên toàn quốc. Ở thể loại: ca khúc, bao gồm các ca khúc mới theo phong cách âm nhạc truyền thống và hiện đại; khuyến khích các ca khúc thuộc dòng nhạc trẻ, hiện đại, tiếp cận giới trẻ.

Bắt đầu nhận bài dự thi từ 5-1-2024 đến 31-7-2024 qua địa chỉ email: sangtaccakhuc2024@gmail.com. Cuộc thi dành cho các nhạc sỹ chuyên và không chuyên là người Việt Nam, không giới hạn độ tuổi, nghề nghiệp; khuyến khích các tác giả trẻ, sinh viên các trường âm nhạc, nghệ thuật, người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật.

Việc phát động các cuộc thi nhằm cụ thể hóa, triển khai tốt khâu đột phá “Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động Hội”, trọng tâm là ứng dụng CNTT, đẩy mạnh tuyên truyền phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới” nhiệm kỳ 2022 – 2027; góp phần thực hiện Chương trình chuyển đổi số Quốc gia do Thủ tướng Chính phủ ban hành...

Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục