Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gặp mặt lãnh đạo tỉnh nhân dịp đầu xuân Giáp Thìn 2024

Sáng 15-2, nhân dịp đến dự Lễ phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” xuân Giáp Thìn 2024 và dự Lễ khánh thành đường trục phát triển đô thị từ thành phố Tuyên Quang đi trung tâm huyện Yên Sơn, đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương đã có buổi gặp mặt đầu xuân các đồng chí lãnh đạo tỉnh

Đón tiếp và làm việc với Chủ tịch nước có các đồng chí: Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm báo cáo tình hình của tỉnh với Chủ tịch nước.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm đã báo cáo với Chủ tịch nước về kết quả phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của tỉnh và công tác đón Tết Nguyên đán Giáp thìn 2024 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, kinh tế của tỉnh tiếp tục phát triển; tốc độ tăng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) đạt trên 7%/năm. Tỉnh huy động và sử dụng hiệu quả nguồn lực cho đầu tư phát triển; tập trung nguồn lực cho đầu tư, hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật, nhất là hạ tầng giao thông kết nối. Chất lượng các mặt công tác văn hóa, giáo dục, y tế tiếp tục được nâng lên. Hoạt động đối ngoại, thu hút đầu tư đạt nhiều kết quả quan trọng. Quốc phòng tiếp tục được củng cố, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị được chú trọng, đạt nhiều kết quả quan trọng.

 Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng phát biểu tại buổi gặp mặt.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, những kết quả đạt đươc thời gian qua là nhờ sự quan tâm, giúp đỡ của Trung ương, của các tỉnh và sự đoàn kết, chung sức một lòng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Phát biểu chúc Tết tỉnh, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng bày tỏ vui mừng khi ngay trong ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán được đến thăm và làm việc tại Tuyên Quang. Chủ tịch nước chúc mừng, biểu dương những thành tựu nổi bật của tỉnh Tuyên Quang đã đạt được trong thời gian qua. Mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng với sự nỗ lực, đoàn kết của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, Tuyên Quang vẫn đạt những kết quả quan trọng trên nhiều lĩnh vực, tiếp tục nâng cao đời sống của nhân dân. Đặc biệt, tỉnh để lại dấu ấn tốt đẹp trong việc xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông. Những kết quả của tỉnh có ý nghĩa rất quan trong, là tiền đề cho sự phát triển của tỉnh trong thời gian tiếp theo.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm tặng quà lưu niệm của tỉnh cho Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng.

Chủ tịch nước đề nghị, năm 2024, tỉnh cần tập trung thực hiện hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra. Cùng với đó, tỉnh chú trọng thực hiện tốt nhiệm vụ chuẩn bị cho đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2025- 2030.

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, các bộ, ngành Trung ương dự buổi gặp mặt. Ảnh: Quốc Việt

Các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy và Ban Thường vụ Tỉnh ủy dự buổi gặp mặt. Ảnh: Quốc Việt

Nhấn mạnh truyền thống cách mạng của quê hương Tuyên Quang, Chủ tịch nước mong muốn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh tiếp tục đoàn kết, sớm hiện thực hóa mục tiêu trở thành tỉnh phát triển khá, toàn diện, bền vững trong các tỉnh khu vực miền núi phía Bắc.

Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục