Học sinh mầm non, tiểu học nghỉ học khi nhiệt độ từ 10 độ C trở xuống

Sở Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản chỉ đạo về việc đảm bảo sức khỏe và phòng chống rét cho học sinh, trong đó học sinh mầm non, tiểu học được nghỉ học khi nhiệt độ từ 10 độ C trở xuống.

Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các đơn vị, trường học, căn cứ diễn biến thời tiết, chủ động cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn, nhất là đối với các trường nội trú ở khu vực miền núi.

Thủ trưởng các đơn vị được phép cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học nghỉ học khi nhiệt độ ngoài trời từ 10 độ C trở xuống; cho học sinh THCS được nghỉ học khi nhiệt độ ngoài trời từ 7 độ C trở xuống. Đồng thời chủ động điều chỉnh kế hoạch giáo dục cho phù hợp theo khung thời gian năm học ban hành kèm theo Quyết định số 840/QĐ-UBND ngày 08/8/2023 của UBND tỉnh.

Lãnh đạo các các đơn vị chủ động điều chỉnh thời gian học buổi sáng cho phù hợp với tình hình thời tiết; tổ chức các hình thức dạy học trực tuyến, giao bài cho học sinh nếu phải nghỉ nhiều ngày để phòng, chống rét; không tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài trời trong các ngày rét đậm, rét hại, nhắc nhở học sinh mặc đủ ấm, không bắt buộc học sinh mặc đồng phục trong những ngày mưa rét.

Cùng với đó, tiến hành kiểm tra, tu sửa lại phòng học, phòng học bộ môn, phòng ăn, phòng ở nội trú và bán trú cho học sinh, đảm bảo tránh gió lùa, đủ ánh sáng và giữ ấm cho học sinh. Các trường mầm non đảm bảo có đủ nước ấm, chăn ấm cho trẻ, có dép hoặc có tất giữ ấm chân trong lớp học; các trường có học sinh ăn, ở nội trú và bán trú quan tâm đến chế độ ăn uống cho học sinh đảm bảo dinh dưỡng, đủ thuốc dự phòng cho học sinh, đảm bảo cho học sinh có nước nóng để tắm, đủ quần áo mặc ấm, đủ nước ấm để uống; bố trí cán bộ, giáo viên trực trường đảm bảo mọi công việc hành chính của đơn vị vẫn diễn ra bình thường trong thời gian nghỉ học…

Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục