Học sinh trung học phổ thông bắt buộc thi 4 bài để được xét tốt nghiệp

Để được xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ phổ thông, thí sinh học lớp 12 chương trình giáo dục trung học phổ thông bắt buộc phải đăng ký và dự thi đủ 4 bài thi.

Năm 2024 là năm đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông áp dụng một số điểm mới được quy định tại Thông tư số 02/2024/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông hiện hành. Vì thế, thí sinh đang học lớp 12, chuẩn bị tham dự kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm nay cần lưu ý những quy định liên quan để bảo đảm quyền lợi học tập, tránh vi phạm quy chế.


Thí sinh chuẩn bị vào phòng thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tại Hà Nội.

Một trong những quy định cần ghi nhớ là để được xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông, thí sinh học lớp 12 chương trình giáo dục trung học phổ thông bắt buộc phải đăng ký và dự thi đủ 4 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập là toán, ngữ văn, ngoại ngữ và 1 bài thi tổ hợp do thí sinh tự chọn.

Cụ thể, thí sinh có thể chọn bài tổ hợp khoa học tự nhiên (gồm ba môn thành phần là vật lý, hóa học, sinh học) hoặc bài thi khoa học xã hội (gồm ba môn thành phần là lịch sử, địa lý, giáo dục công dân). Thí sinh lưu ý là chỉ được chọn một trong hai bài thi tổ hợp này.

Năm nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh khi không bắt buộc thí sinh phải đăng ký dự thi môn ngoại ngữ mà thí sinh học ở trường phổ thông. Thông tư số 02/2024/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông hiện hành nêu rõ, kỳ thi năm nay cho phép thí sinh được đăng ký dự thi môn ngoại ngữ khác với môn ngoại ngữ đang học tại trường phổ thông. Ví dụ, thí sinh Nguyễn Văn A đang học ngoại ngữ là tiếng Anh ở lớp 12 nhưng vẫn có thể được phép đăng ký thi tốt nghiệp trung học phổ thông bằng ngoại ngữ tiếng Pháp.

Dự kiến thời gian thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông vào tháng 4. Thời điểm này, thí sinh cần đọc các quy định liên quan, đặc biệt là những nội dung trong quy chế vừa được sửa đổi, bổ sung để thực hiện đúng.

Báo Hà Nội mới

Tin cùng chuyên mục