Hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia cho cuộc sống tốt đẹp hơn

Năm 2020 được xác định là năm khởi động chuyển đổi số quốc gia, là năm tuyên ngôn về chuyển đổi số. Năm 2021 là năm tổng diễn tập chuyển đổi số. Năm 2022 và những năm tiếp theo sẽ là giai đoạn thúc đẩy mạnh mẽ chuyển đổi số ở mọi ngành, mọi cấp, trên phạm vi toàn quốc, toàn dân và toàn diện.
Năm 2020 được xác định là năm khởi động chuyển đổi số quốc gia, là năm tuyên ngôn về chuyển đổi số. Năm 2021 là năm tổng diễn tập chuyển đổi số. Năm 2022 và những năm tiếp theo sẽ là giai đoạn thúc đẩy mạnh mẽ chuyển đổi số ở mọi ngành, mọi cấp, trên phạm vi toàn quốc, toàn dân và toàn diện.
 Các cấp Hội đồng hành cùng hội viên, phụ nữ chuyển đổi số (Ảnh minh họa)

Đại hội XIII của Đảng đặc biệt nhấn mạnh chủ trương chuyển đổi số, phát triển kinh tế số trong các văn kiện Đại hội. Nội dung về chuyển đổi số được đề cập đến nhiều lần trong các văn kiện Đại hội XIII; được đưa vào Báo cáo chính trị thành một trong những nhiệm vụ trọng tâm và các đột phá chiến lược trong nhiệm kỳ Đại hội XIII.

Ngày 3/6/2020, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 749/QĐ-TTg phê duyệt "Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030".

Ngày Chuyển đổi số quốc gia cho cuộc sống tốt đẹp hơn

Để đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia trong giai đoạn mới theo chủ trương của Đảng, Chính phủ, ngày 22/4/2022, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 505/QĐ-TTg lấy ngày 10/10 hằng năm là Ngày Chuyển đổi số quốc gia với ý nghĩa số 1 và 0 là hai số của hệ thống số nhị phân - là ngôn ngữ của công nghệ thông tin và công nghệ số; gắn với chuyển đổi số là quá trình thay đổi tổng thể và toàn diện của cá nhân, tổ chức về cách sống, cách làm việc và phương thức sản xuất dựa trên các công nghệ số.

Ngày Chuyển đổi số quốc gia được tổ chức hằng năm nhằm đẩy nhanh tiến độ triển khai các nhiệm vụ về chuyển đổi số quốc gia, thực hiện có hiệu quả Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; đồng thời nâng cao nhận thức của người dân, toàn xã hội về vai trò, ý nghĩa và lợi ích của chuyển đổi số và thúc đẩy sự tham gia vào cuộc của cả hệ thống chính trị, hành động đồng bộ ở các cấp và sự tham gia của toàn dân bảo đảm sự thành công của chuyển đổi số.

Ngày Chuyển đổi số quốc gia được nhiều Hội LHPN các tỉnh, thành hưởng ứng, với các hoạt động thiết thực, hiệu quả.

Cụ thể, Hội LHPN tỉnh Yên Bái và Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa phối hợp cùng Tập đoàn Meta tổ chức khóa học "Tăng cường kỹ năng tiếp thị trực tuyến cho doanh nghiệp nhỏ và vừa. Tham gia lớp tập huấn, các học viên biết cách xây dựng nội dung quảng cáo hay, hấp dẫn, thu hút được nhiều khách hàng trong và ngoài nước; tối ưu hóa việc kinh doanh của doanh nghiệp trên môi trường mạng nói chung, trên facebook nói riêng. Đồng thời, khóa tập huấn cũng góp phần hỗ trợ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các Hợp tác xã và hộ kinh doanh tăng cường năng lực marketing trực tuyến, một kênh marketing có thể được thực hiện với chi phí tiết kiệm hơn và không bị giới hạn bởi thời gian, không gian, khu vực, khoảng cách địa lý. Đây cũng là hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia năm 2022 trên địa bàn tỉnh Yên Bái với chủ đề "Chuyển đổi số vì cuộc sống tốt đẹp hơn".

Phụ nữ Điện Biên hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia

Tại tỉnh Điện Biên, Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với Hội LHPN tỉnh cung cấp thông tin, truyền thông về Ngày Chuyển đổi số quốc gia và Ngày Chuyển đổi số tỉnh Điện Biên năm 2022.

Cán bộ, hội viên phụ nữ tham dự ngày hội đã được cung cấp một số thông tin, truyền thông về Ngày Chuyển đổi số quốc gia và Ngày Chuyển đổi số tỉnh Điện Biên năm 2022. Theo đó, Ngày chuyển đổi số tỉnh Điện Biên nhằm lan tỏa và thu hút sự hưởng ứng tích cực của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội đối với công cuộc chuyển đổi số của tỉnh, hướng tới mục tiêu phục vụ hiệu quả cao nhất cho người dân và doanh nghiệp, góp phần nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao hiệu quả, hiệu lực quản lý của chính quyền các cấp và chất lượng cuộc sống của người dân, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Từ những chương trình này, các nữ doanh nhân, hội viên, phụ nữ có thêm kiến thức, kỹ năng trong việc vận dụng công nghệ số để nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực và lợi thế cạnh tranh, tạo ra các giá trị mới cho doanh nghiệp. Từ đó có những đóng góp tích cực thông qua tạo việc làm cho người lao động, góp phần cho việc xóa đói giảm nghèo và tăng trưởng kinh tế.

 
 
PNVN

Tin cùng chuyên mục