Sẵn sàng cho Lễ hội Áo dài Thành Tuyên

Lễ hội Áo dài Thành Tuyên là một trong những chương trình đặc sắc nằm trong chuỗi các hoạt động tham gia hưởng ứng Chương trình du lịch "Qua những miền di sản Việt Bắc" lần thứ XIV và Lễ hội Thành Tuyên năm 2023 của Hội LHPN thành phố Tuyên Quang. Hiện nay, công tác chuẩn bị và tập luyện cho Lễ hội đang được chị em ở các cấp Hội Phụ nữ của thành phố nỗ lực thực hiện, với mong muốn để lại những hình ảnh, ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách.

Chị Đỗ Thị Thu Hằng, Chủ tịch Hội LHPN thành phố Tuyên Quang cho biết, Hội LHPN thành phố Tuyên Quang đã xây dựng Kế hoạch tổ chức Lễ hội Áo dài Thành Tuyên năm 2023 và chỉ đạo các cơ sở Hội Phụ nữ thành phố triển khai tuyên truyền, vận động chị em và Nhân dân tham gia hưởng ứng.

Phụ nữ CLB khiêu vũ Hoa Sen và Hội Quý bà thanh lịch Việt Nam tỉnh Tuyên Quang tập luyện cho Lễ hội Áo dài Thành Tuyên.

Lễ hội Áo dài Thành Tuyên được tổ chức vào 20h ngày 24-9, tại sân khấu chính trước Trung tâm Văn hóa - Thể thao Thanh thiếu nhi tỉnh (Phố đi bộ thành phố Tuyên Quang) với nhiều nội dung hấp dẫn như: trình diễn áo dài truyền thống; biểu diễn văn nghệ, dân vũ, khiêu vũ trong trang phục áo dài truyền thống; diễn diễu áo dài cộng đồng, chụp ảnh tại các mô hình Trung thu và một số thắng cảnh của thành phố; tặng áo dài cho hội viên phụ nữ nghị lực, vượt khó... Trước đó, sáng 24-9, là chương trình trình diễn "Áo dài đường phố” bằng xe đạp của 200 hội viên phụ nữ phường Ỷ La, Nông Tiến, Phan Thiết, Hưng Thành.

Chị Trần Thị Minh Hương, Chủ tịch Hội LHPN phường Hưng Thành cho biết, Hội LHPN phường đã chọn cử 30 cán bộ, hội viên tham gia chuẩn bị cho Chương trình "Áo dài đường phố”. Các chị em sẽ mặc áo dài đi xe đạp, diễn diễu trên các trục đường chính của thành phố và công viên cây xanh (bờ hồ Tân Quang). Đồng thời, chọn cử 14 chị em để tập luyện tiết mục múa trong chương trình Lễ hội Áo dài Thành Tuyên. Hiện các chị em đã hoàn thành tập luyện, sẵn sàng để biểu diễn. Ngoài ra, Hội LHPN phường cũng tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, Nhân dân mặc áo dài truyền thống đến địa điểm diễn ra Lễ hội để cổ vũ và hưởng ứng Lễ hội.

Tại các phường, các chị em đang say sưa tập múa và tập đi catwalk trình diễn áo dài. Chị Triệu Thị Thanh Tuyền, Trưởng nhóm BB, thành phố Tuyên Quang chia sẻ, từ giữa tháng 8-2023, các chị đã chọn cử xong số lượng cán bộ, hội viên tham gia Lễ hội và tiến hành tập luyện 3 buổi/tuần. Nhóm chị có 16 chị em tham gia màn trình diễn áo dài và 1 tiết mục nhảy dân vũ với áo dài. Đến nay, các tiết mục đã được tập luyện nhuần nhuyễn và đã tổng duyệt xong.

Tại phường Phan Thiết, chị Phạm Mai Hương, Chủ nhiệm CLB khiêu vũ Hoa Sen, phường Phan Thiết cho biết, nhóm chị đã chọn cử được 30 chị em là cán bộ, hội viên, phụ nữ của phường, của CLB và Hội Quý bà thanh lịch Việt Nam tỉnh Tuyên Quang tham gia màn trình diễn áo dài. Các chị tham gia ở nhiều độ tuổi và nhiều ngành nghề, tập luyện rất hăng say và nhiệt huyết.

Chị Hoàng Thị Kim Thoa, tổ 14, phường Minh Xuân, thành viên CLB khiêu vũ Hoa Sen chia sẻ, chị rất vui khi được tham gia một tiết mục múa trong chương trình Lễ hội. Những ngày qua, chị đã chăm chỉ tập luyện cùng các chị em, với mong muốn đem tới cho khán giả một tiết mục thật đặc sắc, góp phần vào thành công của Lễ hội.

Các chị em ở Nhóm BB tổng duyệt trình diễn áo dài.

Còn Chị Phạm Thị Huyền, tổ 8, phường Phan Thiết cho biết, chị thấy rất vinh dự khi được tham gia một chương trình ý nghĩa như thế này. Qua đây, chị thấy tự tin hơn, rất vui vì được góp công sức để tuyên truyền nâng cao nhận thức trong các tầng lớp phụ nữ, Nhân dân về việc giữ gìn, phát huy giá trị di sản văn hóa áo dài truyền thống Việt Nam.

Chủ tịch Hội LHPN thành phố Tuyên Quang Đỗ Thị Thu Hằng cho biết, Lễ hội Áo dài Thành Tuyên là một chương trình nhằm cụ thể hóa việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Hội LHPN thành phố. Thông qua đó nhằm ca ngợi, tôn vinh áo dài truyền thống Việt Nam; cổ vũ, động viên các tầng lớp phụ nữ mặc trang phục áo dài truyền thống trong các dịp lễ hội, công sở và các hoạt động cộng đồng, các sự kiện phù hợp. Đồng thời, quảng bá nét đẹp duyên dáng của phụ nữ Thành Tuyên trong tà áo dài truyền thống của dân tộc, góp phần làm phong phú các sản phẩm văn hóa du lịch của thành phố Tuyên Quang trong dịp Lễ hội Thành Tuyên.   

Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục