Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn

Sáng 23 - 11, tại Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh, đồng chí Hoàng Việt Phương, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) tỉnh đã tham dự Lễ phát động tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn do BHXH Việt Nam tổ chức.
 

Dự chương trình có đại diện các thành viên Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT của tỉnh.

Tại lễ phát động, 630 sổ BHXH, 1.260 thẻ BHYT trị giá gần 4 tỷ đồng huy động từ nguồn quỹ hoạt động tình nghĩa của BHXH Việt Nam đã được trao tặng đến người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn toàn quốc. Trong đó tỉnh Tuyên Quang có 10 cá nhân được nhận sổ BHXH, 20 cá nhân được nhận thẻ BHYT. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương trao sổ BHXH cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại lễ phát động.

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ phát động, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương đề nghị BHXH tỉnh, cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT tích cực tham mưu cho UBND các huyện, thành phố tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT.  Đồng chí đề nghị các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nỗ lực cùng chính quyền các cấp triển khai hỗ trợ tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Từ đó cùng chung tay thực hiện tốt mục tiêu an sinh xã hội tại địa phương. 

Nhân dịp này, Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT tỉnh đã phát động phong trào tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Tại lễ phát động, đã có 18 doanh nghiệp ủng hộ 140 triệu đồng. Đây là hoạt động ý nghĩa thể hiện sự quyết tâm của toàn hệ thống BHXH Việt Nam trong thực hiện phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau” và mục tiêu bao phủ BHXH, BHYT toàn dân. Qua đó nhằm động viên, khích lệ người dân có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục